CTY TNHH DỊCH VỤ DU LỊCH TA BAY
Vietnamese English

Hỗ trợ khách hàng 24H

028 3856 1718 - 0918 883 668

Đặt vé máy bay

Hành trình :

Ngày đi :

Ngày về :

Điểm khởi hành :

Điểm đến :

Số lượng :

Tin Văn Hóa - Ẩm thực

Gỏi tôm trứng – món ăn đường phố hấp dẫn ở Cần Thơ

Đây là món ăn khá phổ biến ở thành phố trong thời gian gần đây. Du khách nếu có dịp ghé thăm Cần Thơ có thể thưởng thức nó trên các con đường trong trung tâm. Từ quán xá đến vỉa hè, tuy có khác nhau về cách chế biến nhưng món ăn này hấp dẫn thực khách bởi dễ làm, dễ ăn.

goi-tom-trung-mon-an-duong-pho-hap-dan-o-can-tho

Bạn sẽ dễ dàng bắt gặp một nơi bán gỏi tôm trứng ở khắp nơi trong trung tâm thành phố Cần Thơ. Ảnh: Phong Vinh

Tuy cách chế biến đơn giản, nhưng các công đoạn chuẩn bị cũng không kém phần công phu. Trước hết người làm phải chọn trái đu đủ già, mới hái, thịt còn cứng khi bào ra sợi mới giòn, ngon. Bổ đôi trái, bỏ hạt, bào thành sợi nhỏ ngâm vào nước lạnh có vắt chanh, muối hoặc phèn chua để hết mủ và đắng. Sau đó, xả nước lã và vắt ráo nước đổ ra rổ là dùng được.

Món gỏi đặc biệt hấp dẫn khi được kết hợp tôm, trứng và da heo. Tôm sau khi mua về được sơ chế theo cách thông thường, luộc chín rồi lột vỏ. Da heo sắt miếng mỏng và luộc đến chín dưới lửa nhỏ để giữ độ giòn dai mà không bị nhũn. Trứng được chiên vàng ươm, dậy mùi thơm của hành và tỏi.

Khi bán cho khách, người ta cho những thứ trên vào lần lượt: đu đủ bào, vài con tôm, da heo, vài lát trứng, thêm chút tép khô. Rắc thêm chút rau thơm, đậu phộng giã nhuyễn và sau cùng chan vài muỗng nước mắm chanh, tỏi, ớt.

goi-tom-trung-mon-an-duong-pho-hap-dan-o-can-tho-1

Món ăn gây ấn tượng với thực khách bởi màu sắc đa dạng của nhiều loại nguyên liệu. Giá trung bình cho phần gỏi dao động khoảng 20.000 đồng. Ảnh: Phong Vinh

Gỏi sẽ không ngon nếu thiếu đi vị nước mắm chua cay ăn kèm. Công phu ở đây là khâu pha chế. Nước mắm pha phải đảm bảo sao cho đủ vị mặn, ngọt thơm của mắm, vị chua chua vừa phải của giấm hoặc chanh, vị cay the nhưng không quá nồng của ớt. Để rồi sau khi thưởng thức, khách muốn húp thêm một ít nước mắm cho đã, mặc dù trong bụng vẫn còn thòm thèm muốn ăn tiếp.

Khi ăn thực khách gấp ít sợi đu đủ, cùng miếng tôm, trứng, da heo quệt đều trong nước mắm, ăn ngon mà không ngấy. Bạn sẽ thấy hấp dẫn bởi sự kết hợp màu sắc hài hòa giữa màu đỏ cam của đu đủ, màu vàng ruộm của trứng, màu xanh của rau thơm cùng hương vị khác lạ.

Phong Vinh

Hotline:

0918 883 668

Email:

info@tabaytravel.com

tabaytravel@gmail.com

Yahoo Skype
Thông tin du lịch
  • Thiên nhiên tươi đẹp trên các nẻo đường Tây Bắc
  • Vùng đất biệt lập Chiềng Ân chuyển màu lúa chín
  • Ba quán ăn lâu đời hút khách ở Sài Gòn
  • Bữa sáng với hủ tiếu và bún riêu cua trên chợ nổi Cái Răng
  • Ba món ngon cho cuối tuần ở biển Nha Trang
  • Gỏi tôm trứng – món ăn đường phố hấp dẫn ở Cần Thơ

CTY TNHH DỊCH VỤ DU LỊCH TABAY

Địa chỉ: 220/1 Nguyễn Tiểu La, Phường 8, Quận 10, Tp. HCM
Tel: (028) 3856 1718 - 0918 883 668 - 0918 096 901 - 0913 731 742 (zalo/viber)
Email: info@tabaytravel.com - tabaytravel@gmail.com
Web: www.tabaytravel.com

107563 / Online : 1

Facebook Google + Twitter

Designed by Viet Wave